• Home
  • Xe Hơi
  • Tính năng cơ bản trên xe Toyota Corolla cho người mới lái
Tính năng cơ bản trên xe Toyota Corolla cho người mới lái
By Nguyen Dang Khoi Nguyen profile image Nguyen Dang Khoi Nguyen
4 min read

Tính năng cơ bản trên xe Toyota Corolla cho người mới lái

Toyota Corolla Cross là một dòng xe mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào nửa cuối năm 2020. Đây là mẫu xe có nhiều tính năng mới, do đó người lái có thể cảm thấy khá lúng túng khi sử dụng. Vì vậy, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn loạt bài: Hướng dẫn sử dụng các tính năng cơ bản trên xe Toyota Corolla Cross.

Mở nắp bình xăng của xe Toyota Corolla Cross

Lẫy mở bình xăng nằm ở phía bên trái của ghế lái. Để mở nắp bình xăng, chỉ cần kéo lẫy này lên.

Vị trí lẫy mở nắp bình xăng phía dưới ghế lái ​

Đóng/mở nắp capo của xe

Để mở nắp capo, cần phải gạt hai lẫy nằm bên trong và bên ngoài xe. Lẫy mở nắp capo bên trong xe nằm ở phía ống đồng của chân trái tài xế. Hãy gạt mạnh lẫy này lên.

Sau đó, gạt từ phải qua trái lẫy ở giữa nắp capo để mở. Khi mở nắp capo, hãy chú ý đến vị trí của nắp thêm nước lau kính và ắc quy của xe.

Để đóng nắp capo, chỉ cần để nắp cách khoảng 20cm rồi thả nhẹ, nắp capo sẽ tự động đóng.

Mở cốp sau của xe dòng Cross

Đối với dòng xe Toyota Corolla Cross, không có nút mở cốp sau trên smartkey hay trong xe. Để mở cốp xe, bạn phải mở trực tiếp từ phía sau. Khi xe đã được mở khóa cửa, chỉ cần nhấn vào nút ở phía cốp xe là có thể mở ra.

Điều khiển gương chiếu hậu

Đóng và mở gương.

Vị trí đóng/mở gương

Chỉnh hướng gương

Để chỉnh gương bên trái, hãy xoay núm điều khiển về vị trí "L". Để chỉnh gương bên phải, hãy xoay núm điều khiển về vị trí "R".

Điều chỉnh kính của cửa xe Toyota Corolla Cross

Khi nhấn vào nút này và đèn sáng lên, các cửa kính sẽ bị khóa. Lúc này, chỉ có người lái xe mới có thể điều chỉnh kính bằng 4 nút điều khiển bên dưới.

Phanh tay (Đã chuyển xuống vị trí chân)

Phanh tay của chiếc xe Toyota Corolla Cross được chuyển xuống phía chân trái. Khi đạp chân vào phanh sẽ nhả phanh ra.

Vị trí phanh chân

CÁC TÍNH NĂNG CƠ BẢN KHÁC TRÊN XE TOYOTA COROLLA CROSS

Khóa trẻ em ở hàng ghế sau

Khi có trẻ em ở hàng ghế sau, sẽ có trường hợp bé sẽ mở cửa ra bằng lẫy mở cửa. Rất nguy hiếm khi ta đang di chuyển. Để sử dụng tính năng này, ta chỉ cần gật lẫy ở trên cánh cửa xuống. Lúc này cửa sẽ chỉ có thể mở từ bên ngoài.

Hệ thống đèn tự động của Toyota Corolla Cross

Để bật chức năng đèn tự động, bạn ấn vào nút như trong hình vẽ. Khi đèn báo sáng, chức năng đèn tự động sẽ được kích hoạt. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ xa của đèn theo mức từ 0 đến 5, với 0 là xa nhất và 5 là gần nhất.

Hệ thống chuyển pha đèn tự động của Toyota Corolla Cross hoạt động như sau: khi phát hiện có xe di chuyển trong vùng chiếu sáng cường độ cao, hệ thống sẽ tự động chuyển đổi từ đèn chiếu xa sang đèn chiếu gần. Sau khi đường trở lại trống, hệ thống đèn chiếu xa sẽ tự động mở lại. Chức năng này giúp người lái không cần phải can thiệp vào cần điều khiển đèn và thường được kích hoạt khi xe di chuyển ở tốc độ cao (từ khoảng 60 km/h trở lên), phù hợp cho việc điều hành trên quốc lộ hay tỉnh lộ ngoài thành phố.

Để sử dụng chế độ auto của hệ thống đèn, bạn chỉ cần đặt tay gạt điều khiển đèn vào vị trí auto. Hệ thống sẽ tự động điều chỉnh pha đèn tùy thuộc vào độ sáng của môi trường xung quanh. Bạn cũng có thể điều chỉnh pha đèn thủ công bằng tay gạt điều khiển.

Cần gạt chỉnh đèn
Cần gạt chỉnh đèn

Đặc biệt lưu ý không đặt bất cứ vật gì lên vị trí của cảm biến đèn tự động. Việc này có thể làm cho cảm biến hiểu nhầm và gây ra hoạt động không chính xác của hệ thống đèn tự động.

Vị trí màn hình trên xe
By Nguyen Dang Khoi Nguyen profile image Nguyen Dang Khoi Nguyen
Updated on
Xe Hơi