bonboncar, thuê xe tự lái, lỗi thường gặp khi lái ô tô, an toàn giao thông ô tô, phòng tránh tai nạn ô tô
By Ngoc Grace Nghiem profile image Ngoc Grace Nghiem
3 min read

Thuê xe tự lái: Những lỗi ô tô thường gặp phải khi tham gia giao thông

Tìm hiểu và phòng tránh những lỗi dễ gặp phải khi lái xe ô tô để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh trên mỗi hành trình.

An toàn giao thông luôn là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt khi điều khiển ô tô - phương tiện có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng nếu xảy ra tai nạn. Dưới đây là những lỗi phổ biến mà các tài xế ô tô thường mắc phải và cách phòng tránh để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

1. Vượt đèn đỏ

Vượt đèn đỏ là hành vi vi phạm nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao. Hãy luôn tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và kiên nhẫn chờ đợi, dù đang vội vàng đến đâu.

2. Chạy quá tốc độ

Chạy quá tốc độ quy định làm giảm khả năng kiểm soát xe và tăng mức độ nghiêm trọng của tai nạn nếu xảy ra. Hãy luôn tuân thủ giới hạn tốc độ và điều chỉnh tốc độ phù hợp với điều kiện đường sá.

3. Sử dụng điện thoại khi lái xe

Sử dụng điện thoại khi lái xe, dù chỉ trong vài giây, cũng có thể gây mất tập trung và dẫn đến tai nạn. Hãy tắt điện thoại hoặc sử dụng chế độ rảnh tay khi lái xe.

4. Không giữ khoảng cách an toàn

Không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước khiến bạn không có đủ thời gian và không gian để phản ứng khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Hãy luôn giữ khoảng cách an toàn, đặc biệt là khi trời mưa hoặc đường trơn trượt.

5. Lấn làn, vượt ẩu

Lấn làn, vượt ẩu là hành vi nguy hiểm, gây cản trở giao thông và dễ dẫn đến tai nạn. Hãy luôn giữ làn đường và chỉ vượt khi đảm bảo an toàn tuyệt đối.

6. Đậu xe sai quy định

Đậu xe sai quy định gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị và có thể bị xử phạt. Hãy đậu xe đúng nơi quy định và tránh những khu vực cấm đậu.

7. Không nhường đường cho người đi bộ

Người đi bộ là những người tham gia giao thông yếu thế nhất. Hãy luôn nhường đường cho người đi bộ, đặc biệt là tại các vạch kẻ đường dành cho người đi bộ.

8. Uống rượu bia khi lái xe

Uống rượu bia làm giảm khả năng nhận thức và phản xạ của người lái, gây nguy hiểm nghiêm trọng cho bản thân và những người xung quanh. Tuyệt đối không lái xe sau khi uống rượu bia.

Lái xe an toàn là trách nhiệm của mỗi người. Bằng cách tuân thủ luật lệ giao thông, tránh những lỗi thường gặp và luôn tỉnh táo, tập trung khi lái xe, chúng ta có thể góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn.

Đừng để những lỗi giao thông làm gián đoạn hành trình của bạn. Hãy lựa chọn BonbonCar - dịch vụ thuê xe tự lái an toàn và tiện lợi, để bạn luôn làm chủ hành trình và tận hưởng trọn vẹn mọi chuyến đi.

BonbonCar - Lựa chọn thông minh cho một hành trình an toàn!

Thuê xe BonbonCar ngay!

By Ngoc Grace Nghiem profile image Ngoc Grace Nghiem
Updated on
Kinh Nghiệm Thuê Xe