• Home
  • Xe Hơi
  • Những Logo Xe Ô Tô và Các Hãng Xe Hơi Nổi Tiếng Trên Thế Giới: Tìm Hiểu Và Khám Phá Những Biểu Tượng Đặc Trưng
Những Logo Xe Ô Tô và Các Hãng Xe Hơi Nổi Tiếng Trên Thế Giới: Tìm Hiểu Và Khám Phá Những Biểu Tượng Đặc Trưng
By Huỳnh Mỹ Hiền profile image Huỳnh Mỹ Hiền
30 min read

Những Logo Xe Ô Tô và Các Hãng Xe Hơi Nổi Tiếng Trên Thế Giới: Tìm Hiểu Và Khám Phá Những Biểu Tượng Đặc Trưng

Khi nhắc đến xe ô tô, ngoài thiết kế và hiệu suất của chiếc xe, một yếu tố không thể thiếu trong việc nhận diện và ghi nhớ thương hiệu là logo. Logo xe ô tô không chỉ là một biểu tượng, mà còn là đại diện cho chất lượng, đẳng cấp và sự sáng tạo của các hãng xe nổi tiếng. Mỗi logo đều mang một ý nghĩa sâu sắc và phản ánh phần nào lịch sử, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của thương hiệu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về những logo xe ô tô nổi tiếng trên thế giới và ý nghĩa của chúng.

logo xe hơi
Giới Thiệu Về Các Logo Xe Ô Tô Và Hãng Xe Nổi Tiếng Trên Thế Giới

Logo xe hơi và các hãng xe ô tô nổi tiếng tại Việt Nam

Vinfast

Ý nghĩa logo Vinfast ( logo xe hơi chữ V ) được lấy ý tưởng từ biểu tượng chữ “V”. Chữ “V” đại diện cho Việt Nam, Vingroup, VinFast, chữ “V” còn là victory – sự chiến thắng. Chỉ một biểu tượng chữ “V” trong VinFast logo nhưng đại diện cho nhiều ý nghĩa. Hình ảnh 2 chữ “V” trong VinFast logo lồng vào nhau tạo một sự liên kết chặt chẽ, như mở ra một thời kỳ phát triển mởi. Có thể nói đây là một biểu tượng VìnFast logo có ý nghĩa vươn tới, rộng mở khá rõ ràng.
VinFast logo sử dụng tone màu bạc tinh tế, sang trọng và đẳng cấp tạo cảm nhận về một hãng xe phong cách, thời trang. Khi phối hợp trên các màu xe đỏ hay đen, thiết kế logo màu bạc sẽ cực kỳ nổi bật.

Rất nhiều người nhầm VinFast với ý nghĩa tiếng Anh là tốc độ, nhưng thực tế VinFast được viết tắt từ những từ có ý nghĩa vô cùng. Đó là Việt Nam, Phong cách, An toàn, Sáng tạo và Tiên phong.

logo vinfast
logo vinfast

Thaco

Màu xanh biển được chọn làm màu chủ đạo. Đây là màu đã “có sẵn” trong tên của Trường Hải. Màu xanh biển cũng là một trong ba màu cơ bản, màu của sự bền vững và thân thiện với môi trường.

logo thaco
logo thaco

Logo xe ô tô và các hàng xe hơi của Hàn Quốc

Hyundai

Ý nghĩa logo Hyundai chữ H trong Logo Hyundai không đơn thuần là chữ cái đầu tiên trong chữ Hyundai. Chữ H chính là biểu tượng hai người đứng cúi đầu và bắt tay nhau và hai người đó chính là khách hàng và công ty, thể hiện sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau từ 2 phía.

Chữ “H” được thiết kế nghiêng về bên phải truyền tải thông điệp luôn chủ động tiến về phía trước để tiến đến thành công. Toàn bộ nằm trong hình bầu dục thể hiện sự toàn cầu thể hiện tầm nhìn muốn vươn ra toàn thế giới của tập đoàn Hyundai.

logo hyundai
logo hyundai
Tìm xe - Thuê xe tự lái, thoải mái bon bon
Tìm xe - Nền tảng thuê xe tự lái 24/7, trải nghiệm công nghệ chỉ từ 400K với gói thuê theo 4h, 8h, 12h, 24h. Thủ tục đơn giản, xe chất lượng.

KIA

Cứ mỗi tháng trôi qua không chỉ riêng Việt Nam mà nhiều quốc gia khác trên thế giới như: Mỹ, Anh, Úc, Canada…có 30.000 người tìm kiếm về “KN là hàng xe gì ? “, ” Xe KN là xe gì ?”,  ” Hãng xe kn ” “KN là hãng xe nào ?”. Đáng chú ý hơn đây là bộ logo nhận diện thương hiệu của một hãng xe cực kỳ quen thuộc.

Hãng xe KN – KIA của Hàn Quốc đã ra mắt logo mới vào năm 2021, nhưng dường như thiết kế mới này khiến cho nhiều người không thể nhìn ra được tên hãng. Cụ thể vào tháng 1  năm 2021, KIA đã tổ chức hội nghị hình ảnh thương hiệu, hãng đã sử dụng 303 máy bay không người lái để phóng hàng trăm pháo hoa cùng lúc, đồng thời hiển thị trên bầu trời một LOGO thương hiệu mới đậm chất cyperbunk.

Thiết kế mới của logo Kia đã dẫn đến việc khách hàng tìm kiếm cụm từ “xe KN” thay vì “xe KIA”. Nguyên nhân dẫn đến sự nhầm lẫn này có thể do sự nối liền cả ba chữ cái trong tên thương hiệu, khiến hai chữ I và A nối liền với nhau tạo thành chữ N.

logo kia

Ý nghĩa logo KIA xuất phát từ nghĩa của hai từ Hán tự là “Ki” và “A”. Trong đó Ki là tượng trưng cho sự phát triển, vươn ra ngoài, còn A là Asian – châu Á. Khi hai ký tự này đúng cùng một chỗ sẽ mang đến ý nghĩa về sự tăng trưởng và lớn mạnh vượt ra khỏi châu Á. Đây chính là mục tiêu mà hãng xe lớn thứ 2 ở Hàn Quốc đang hướng đến.

logo kia
logo kia

Daewoo

Ý nghĩa logo Daewoo cũng chưa được xác định rõ ràng. Mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng 3 nhánh trong logo đại diện cho hình ảnh mà Daewoo đang hướng tới để trở thành hãng sản xuất ô tô hoạt động ổn định, vững chãi như “kiềng 3 chân”; đồng thời tạo dựng được niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu.

logo daewoo
logo daewoo

Ssangyong

Trong tiếng Hàn, Ssangyong nghĩa là “hai con rồng”, và logo thương hiệu là sự mô tả một cách cách điệu hoá biểu tượng này. Subaru ban đầu là bộ phận ôtô của Công ty Công nghiệp nặng Fuji (FHI). … Nền của logo có màu xanh lam, giống với màu của cụm sao Thất nữ.

logo Ssangyong
logo Ssangyong

Logo xe hơi và các hãng xe ô tô Nhật Bản

Toyota

Ý nghĩa logo Toyota được biết đến là sự kết hợp của ba hình bầu dục. Hai hình bầu dục bên trong chồng chéo thể hiện sự kết nối giữa trái tim của khách hàng và trái tim của công ty cũng như mối quan hệ tin cậy, cùng nhau phát triển. Về mặt đồ họa, chúng cũng tượng trưng cho ‘T’ cho Toyota. Hai hình bầu dục được nhúng vào một hình elip lớn tượng trưng cho thế giới ôm lấy Toyota.

logo toyota
logo toyota
Xem thêm: Bảng giá cho thuê xe 7 chỗ với các dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner

Honda

Phần biểu tượng chữ H được xuất hiện trên lần đầu tiên vào năm 1963. Một lý giải đơn giản chữ H là chữ cái đầu của tên thương hiệu Honda. Cũng có những lý giải khác cho rằng chữ H là biểu tượng của hình ảnh con người giơ 2 tay mạnh mẽ, uy lực. Tuy nhiên, cho đến nay mọi lý giải về ý nghĩa logo Honda chỉ mang tính khách quan

logo honda
logo honda

Suzuki

Ý nghĩa logo Suzuki là một chữ “S” in hoa cách điệu. Đây là chữ cái đầu của công ty đồng thời cũng là chữ cái đầu tên của người đã sáng lập ra Suzuki- ông Michio Suzuki. Năm 1958, logo chính thức ra đời và được sử dụng là một biểu tượng của hãng.

logo suzuki
logo suzuki

Isuzu

Các cột trụ là sự thể hiện cách điệu của âm tiết đầu tiên của い す ゞ (“Isuzu” trong tiếng Nhật). … Các cột trụ là một dấu ấn của sự xuất sắc dựa trên một dấu hiệu chung về chất lượng được sử dụng bởi các thợ thủ công.

logo isuzu
logo isuzu

Nissan

Nissan là viết tắt của cụm từ (Nihon Sangyo) mang ý nghĩa là Nền sản xuất công nghiệp Nhật Bản. Nissan từng là công ty mẹ của của hãng xe hơi Datsun. Sau khi sáp nhập Datsun vào làm một, Nissan đã tiếp tục sử dụng logo có thiết kế theo nền của Quốc kì Nhật Bản. Phải đến những năm 1990, Nissan mới thay đổi logo của mình với hình dạng màu kim loại như bây giờ.

logo nissan
logo nissan

Mitsubishi

Mitsubishi đựoc thành lập từ thế kỷ 19 và là sự kết hợp của hai gia tộc: Tosa Clan và Iwasaki. Trong đó, Tosa có biểu tượng là ba chiếc lá gắn ở đỉnh và Iwasaki là 3 viên kim cương xếp chồng. Biểu tượng mới – ba viên kim cương gắn ở đỉnh là đại diện cho sự ổn định, tin tưởng và thành công. Ở Việt Nam mọi người thường gọi logo Mitsubishi với cái tên thân quen là logo xe hơi hình tam giác.

logo mitsubishi
logo mitsubishi

Mazda

Ý nghĩa logo Mazda Mazda mang hình ảnh cánh chim sải dài tượng trưng cho tốc độ, sức mạnh, ổn định và sự linh hoạt. Việc kết hợp giữa đôi cánh đang bay lượn với quỹ đạo là đường tròn bao quanh chính là tất cả những gì mà logo xe hơi Mazda muốn gửi tới khách hàng: “Cánh chim không mỏi”.

logo mazda
logo mazda

Lexus

Ý nghĩa logo xe ô tô Lexus là sự kết hợp của các chữ “Luxury – sang trọng” và “Elegance – thanh lịch tao nhã”. Cũng có cách giải thích khác cho tên gọi Lexus là viết tắt của câu “Luxury exports to the U.S – tạm dịch: Sự sang trọng xuất khẩu sang Mỹ”.

logo Lexus
logo Lexus

Infiniti

Logo của Infiniti trông giống như một con đường được kéo dài vô tận không nhìn thấy điểm dừng, thể hiện cho mong muốn sự phát triển của hãng xe không bao giờ kết thúc, Infiniti sẽ tiếp tục lăn bánh trong tương lai.

logo infiniti
logo infiniti

Subaru

Logo ban đầu của Subaru được bố trí theo bố cục của chòm sao này nhưng về sau vị trí các ngôi sao được sắp xếp lại để thể hiện thêm 1 tầng nghĩa mới: Ngôi sao lớn nhất này mang ý nghĩa tượng trưng cho tập đoàn mẹ của Subaru – Fuji Heavy Industries, trong khi năm ngôi sao nhỏ hơn hình mẫu của năm công ty thuộc Tập đoàn

logo Subaru
logo Subaru

Acura

Nhiều người cho rằng logo Acura giống chữ A, tương tự kiểu cách điệu chữ H trong logo Honda. Nhưng thưc tế logo Acura là cách điệu của thước kẹp kiểu com pa, ý nói sự tinh tế, tỉ mỉ, chính xác.

logo Acura
logo Acura

Hino

Năm 1961 Hino Briska Light Duty Truck Hino Motors, Ltd., thường được gọi đơn giản là Hino, là công ty sản xuất, kinh doanh xe tải, xe buýt và các loại xe động cơ diesel khác có trị sở đặt tại Hino-shi, Tokyo, Nhật Bản.

logo hino
logo hino

Ngoài ra, còn có các hãng xe ô tô của Nhật Bản nổi tiếng như: Datsun, Daihatsu, Mitsuoka, Toyota Crown và Toyota Century

Xem thêm: Tổng hợp kích thước xe du lịch 4, 7, 16, 29, 45 chỗ ngồi

Logo xe hơi và các hãng xe ô tô của Đức

Mercedes-Benz

Mỗi một logo xe hơi đều có một câu chuyện và ý nghĩa, đối với logo ngôi sao 3 cánh của Mercedes thì nó tượng trưng cho ước mơ cháy bỏng đưa sản phẩm thống trị khắp mọi nơi từ không gian, mặt đất và dưới biển. Nó tượng trưng cho sự khát khao vươn lên và ước mơ chinh phục và dám thử thách của Mercedes.

logo Mercedes-Benz
logo Mercedes-Benz
Xem thêm: Bảng giá cho thuê xe 4 chỗ với các dòng xe Mercedes đời mới

BMW

BMW logo xe ô tô lấy ý tưởng từ hình ảnh cánh quạt máy bay. Khi quay, do sự phản xạ ánh sáng, cánh quạt chia làm 4 phần bằng nhau với màu trắng và xanh xen kẽ nhau. Lý giải cho ý nghĩa BMW logo này xuất phát từ nền tảng ban đầu của BMW mới đầu là sản xuất động cơ máy bay cho quân đội.

logo bmw
logo bmw

Audi

Ý nghĩa logo Audi biểu tượng bốn vòng tròn đan vào nhau của hãng tượng trưng cho 4 nhà sản xuất gồm: Audi, Horch, DKW và Wanderer. Ngay từ những ngày đầu thành lập, logo xe hơi hãng đã mang ý nghĩa về sự tôn trọng lẫn nhau. Thể sự gắn kết bền chặt của 4 công ty con.

logo audi
logo audi

Porsche

Ý nghĩa logo Porsche là sự kết hợp của quốc huy của Nhà nước nhân dân Tự do Württemberg và quốc huy của Stuttgart, cựu thủ đô Württemberg. Stuttgart là một thành phố nằm ở phía nam nước Đức và là thủ phủ của bang Baden-Württemberg, được xây dựng trên nền một trang trại ngựa cũ.

logo porsche
logo porsche

Volkswagen

Mọi người hay gọi logo hãng xe Volkswagen là “logo xe hơi chữ W”. Ý nghĩa logo xe hơi của Volkswagen, “V” chồng lên trên một chữ “W” trên một nền màu xanh dương, được bao quanh bởi một vòng tròn. “V” là Volks – dân chúng, và “W” là Wagen có nghĩa là chiếc xe. Qua đó, logo sẽ nói lên cho ta ý nghĩa của biểu tượng nghĩa là “chiếc xe của dân chúng”.

logo Volkswagen
logo Volkswagen

Maybach

Biểu tượng chữ Vạn trong Maybach dường như được sử dụng như chữ cái kép S có nghĩa là chủ nghĩa xã hội được hình thành bởi đảng công nhân xã hội chủ nghĩa quốc gia ở Đức. Biểu tượng tương tự tồn tại trên các hãng xe ô tô khác, chẳng hạn như Audi , Wanderer , DKW và Horch

logo maybach
logo maybach

Ngoài ra, còn có các hãng xe ô tô của Đức như: Smart, Opel, Borgward…

Logo xe hơi và các hãng xe ô tô Pháp

Bugatti

Logo xe hơi Bugatti là một hình gồm ba hình oval. Sáu mươi chấm đỏ tượng trưng cho ngọc trai hoặc dây an toàn được nhúng vào viền trắng hẹp. Từ ‘Bugatti’, được khắc các chữ màu trắng với các sắc thái màu đen, nằm trên phông chữ màu đỏ ở giữa logo. Biểu tượng được hoàn thành với nhãn hiệu EB sành điệu phía trên chữ cái đầu của Ettore Bugatti, người sáng lập công ty.

logo bugatti
logo bugatti

Peugeot

Logo xe Peugeot hay còn gọi là “logo xe hơi hình sư tử”. Biểu tượng sư tử xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1847 khi gia đình Peugeot đang cho ra đời các sản phẩm thép. Hình ảnh con sư tử được sử dụng để thể hiện sức mạnh và độ sắc nét của sản phẩm – được biểu tượng hóa thông qua hàm răng sắc nhọn của chú sư tử. Năm 1858, logo này đã được đăng ký làm thương hiệu Peugeot.

logo Peugeot 
logo Peugeot

Citroen

Nhiều người nghĩ rằng biểu tượng logo xe ô tô Citroen là một hình vẽ cách điệu của hai mũi tên huớng lên trên. Tuy nhiên, Andre Citroen, người sáng lập ra hãng xe có trụ sở tại Paris (Pháp), đã khởi nghiệp bằng nghề chế tạo bánh răng và vì thế, biểu tượng của Citroen biểu đạt cho hai bánh răng khớp vào nhau

logo Citroen
logo Citroen

Renault

Năm 1899, Louis cùng hai người anh em Marcel và Ferand mở công ty “Renault Frères – Anh em nhà Renault”, tại số 10, đại lộ Cours, Billancourt. Như ý nghĩa của từ “Frères”, Renault đã thiết kế logo đầu tiên của hãng bằng hai chữ “R” lồng vào nhau, theo phong cách nghệ thuật cầu kỳ những năm đầu thế kỷ 20.

logo Renault
logo Renault

Ngoài ra, còn có các hãng xe hơi của Pháp nổi tiếng như: DS, Alpine, Dacia, Aixam, Ligier, Microcar…

Tìm xe - Thuê xe tự lái, thoải mái bon bon
Tìm xe - Nền tảng thuê xe tự lái 24/7, trải nghiệm công nghệ chỉ từ 400K với gói thuê theo 4h, 8h, 12h, 24h. Thủ tục đơn giản, xe chất lượng.

Các hãng xe hơi của Mỹ và ý nghĩa logo xe ô tô

Ford

Hình bầu dục đặc trưng của logo xe ô tô Ford đã được sử dụng từ năm 1912 để quảng cáo thương hiệu Ford với tư cách là “dấu ấn của sự tin cậy và kinh tế”. Việc sử dụng màu xanh lam trong logo Ford tượng trưng cho sức mạnh, sự xuất sắc và duyên dáng của công ty, trong khi màu trắng thể hiện sự quý phái, thanh lịch và tinh khiết.

logo ford
logo ford

Chevrolet

Chevrolet được lấy tên của người tên của người sáng lập từ năm 1914. Logo tuy đơn giản nhưng lại thể hiện sự tinh tế đẳng cấp. Theo các nhà phân tích logo Chevrolet là biểu tượng cho lối sống phóng khoáng đậm chất Mỹ. Thông điệp muốn truyền tài trong logo xe hơi này là sự đẳng cấp, mạnh mẽ nhưng tinh tế và thời trang.

logo Chevrolet
logo Chevrolet

Tesla

Ban đầu, logo của Tesla là tượng trưng cho mặt cắt ngang của động cơ điện trong xe, cũng là một cách cách điệu giống với chữ X trong SpaceX chính là đường bay của tên lửa vậy. Một động cơ điện thì có nhiều hình dáng lắm, đâm ra chữ T là hình vẽ đơn giản nhất mà lại trùng với chữ cái đầu của cái tên Tesla

logo Tesla
logo Tesla

Cadillac

Logo của Cadillac chính là huy hiệu của nhà chỉ huy quân đội đồng thời là một nhà thám hiểm nổi tiếng xứ Pháp, ông Antoine de la Mothe Cadillac. Biểu tượng này gồm vương miện nhỏ ở phía trên và huy hiệu của dòng họ Cadilac nằm ở chính giữa, bao quanh là vòng nguyệt quế được cách điệu bằng vòng hoa tulip.

logo Cadillac
logo Cadillac

Chrysler

Logo ban đầu của thương hiệu Chrysler có hình một con dấu sáp đè lên đôi cánh vạc với dụng ý thể hiện chất lượng của những chiếc xe Mỹ. Sang thập niên 1940, logo Chrysler được thay đổi với biểu tượng hình chiếc khiên và sau đó lại quay trở về với thiết kế cũ.

logo Chrysler
logo Chrysler

Dodge

Hiện nay, Dodge mang logo đơn giản hơn và sáng loáng hơn rất nhiều do kết hợp giữa vài sắc thái màu bạc và đỏ. Hai tông màu bạc đại diện cho vẻ cao quý, phẩm giá và sự tinh tế, trong khi hai vạch nghiêng màu đỏ tượng trưng cho sự đam mê và kích động.

logo Dodge
logo Dodge

Ngoài ra, còn các thương hiệu xe hơi cốt lõi của Mỹ như: Buick, GMC, Ram, Jeep, Lincoln….

Logo xe hơi và các hãng xe ô tô Ý ( Italy )

Pagani

Mẫu thiết kế logo xe hơi này mang tên đầy đủ của công ty và được thiết kế theo một phong cách mới hơn không giống như logo của các hãng xe ô tô khác. Nó hoàn toàn thể hiện uy tín thông qua huy hiệu kim loại. Nó cho thấy một ý tưởng tự hào về nguồn gốc của nó được thiết kế với một chữ “P” lớn và tên Pagani hoàn toàn ở giữa.

logo Pagani
logo Pagani

Ferrari

Logo Ferrari hay còn gọi là “logo xe hơi hình con ngựa”. Các chữ cái “SF” là viết tắt của Scuderia Ferrari (nghĩa là Đội Ferrari), và một chú ngựa ô đang nhảy dựng lên hướng về bên trái. Enzo Ferrari đã chọn logo này sau khi gặp một bá tước có con trai, Francesco Baracca, là một phi công chiến đấu trong Thế chiến I. Con ngựa được sơn trên thân máy bay của anh.

logo Ferrari
logo Ferrari

Lamborghini

Nhà sáng lập nên hãng xe – ông Ferruccio Lamborghini rất yêu thích môn thể thao đấu bò Tây Ban Nha. Cũng vì thế mà logo của hãng xe Lamborghini đều được gắn với hình tượng chú bò. Chình vì tình yêu với các trận đấu bò mà thiết kế logo xe Lamborghini đã được ra đời với đậm chất thể thao.

logo Lamborghini
logo Lamborghini

Maserati

Nhiều người nhầm lẫn gọi logo Maserati là “logo xe hơi hình vương miện hay logo xe hơi 3 mũi tên” nhưng thật ra nó được Mario thiết kế với biểu tượng hình cây đinh ba dựa trên bức tượng của thần Neptune La Mã ở Piazza Maggiore, Bologna. Hình ảnh logo có sắc xanh và đỏ, tượng trưng cho màu truyền thống của thành phố Bologna, nơi ba anh em nhà Maserati được sinh ra.

logo Maserati
logo Maserati

Alfa Romeo

Hình ảnh chữ thập đỏ nổi bật là biểu tượng của thành phố Milan, nơi hãng xe hơi danh tiếng này ra đời. Hình ảnh con rắn đội vương miện tượng trưng cho nhà Visconti, một gia đình quý tộc của Italia.

logo Alfa Romeo
logo Alfa Romeo

Fiat

Fiat được tạo ra từ bốn chữ cái đầu của cụm từ “Fabbrica Italiana Automobili Torino”, mang ý nghĩa “Nhà sản xuất ô tô xứ Torino” trong tiếng Italy. Từ khi xuất hiện vào năm 1899 đến nay, biểu tượng của Fiat gần như không thay đổi. Logo được lấy cảm hứng từ chính tên của công ty.

logo Fiat
logo Fiat

Ngoài ra, còn các hãng xe hơi của Ý nổi bật như: Mazzanti, Lancia, Mazzanti, Abarth….

Logo xe ô tô và các hãng xe Trung Quốc

Saic

Ngoài sản xuất dòng ô tô mang thương hiệu riêng, Saic cũng liên doanh với các hãng xe ô tô General Motors và Volkswagen AG. Logo xe hơi của thương hiệu này lấy ý tưởng từ hình ảnh vô lăng xe, kèm theo dòng chữ SAIC bên trong khá đơn giản mà cũng vô cùng tinh tế

logo saic motor
logo saic motor

Dongfeng

Biểu tượng logo của Dongfeng cực kỳ đơn giản, gồm một vòng tròn và hai nét họa tiết đơn giản ở bên trong. Tạo cảm giác khá ấn tượng và dễ dàng ghi nhớ.

logo Dongfeng
logo Dongfeng

FAW

FAW là một trong những hãng xe ô tô đầu tiên của Trung Quốc được thành lập năm 1953. Ý nghĩa logo xe hơi FAW với số 1 nói lên đó là tập đoàn ô tô đầu tiên tại Trung Quốc. Ý nghĩa của Logo FAW: thể hiện như một con diều hâu sải cánh, bay qua những bầu trời rộng lớn trên thế giới.

logo FAW
logo FAW

Ngoài ra, còn có các hãng xe hơi truyền thống của Trung Quốc như: Geely, Great Wall, BYD, Haval, Changan, Chery, Baojun, SAIC Motor, GAC Group, Wuling, Roewe, Jianghuai ( JAC ), Brilliance, BAIC Motor, Dongfeng, Foton, Qoros, Changfeng, JMC, Landwind, Maxus, Venucia, Soueast, Haima, Lifan, Hawtai, Gonow, Zotye, Englon, Hafei, Ranz, Guangzhou,

Các hãng xe ô tô của Anh quốc và ý nghĩa logo xe hơi

Aston Martin

Phiên bản hiện tại của logo Aston Martin có hình chữ nhật màu xanh lá cây trên đầu cánh màu trắng, thể hiện tên công ty bằng chữ in hoa. Logo của Martin Martin bao gồm ba màu; đen, xanh lá cây và trắng. Tất cả những màu sắc này biểu thị những phẩm chất như sang trọng, uy tín, độc đáo, độc đáo, xuất sắc và sản xuất môi trường của công ty.

logo Aston Martin
logo Aston Martin

Bentley

Logo Bentley hay còn gọi là “logo xe hơi hình đôi cánh”. Chắc chắn, những người hâm mộ Bentley không thể quên mẫu logo xe hơi trên chiếc Bentley Brook với biểu tượng chữ “B” đang bay (đôi cánh được bẻ ngoặc ra phía sau, chữ B vươn ra phía trước như đang bay). Ý nghĩa của thiết kế này biểu thị cho sự “tốc độ”. Hay chiếc Bentley Continental GT gây ấn tượng với chiếc logo độc đáo.

logo Bentley
logo Bentley

Jaguar

Logo Jaguar hay còn gọi là “logo xe hơi hình con báo”. Mẫu thiết kế logo Jaguar kinh điển đã trở thành một biểu tượng của hãng xe Anh là một giống mèo nhảy trên tên của công ty. Logo mang ấn tượng về sức mạnh, tốc độ và sự tàn bạo. Các biểu tượng được sử dụng để tìm kiếm sự sang trọng trên mui xe khi chạy trên đường.

logo Jaguar
logo Jaguar

Land Rover

Không có định nghĩa chính thức nào về chiếc logo xe ô tô đã xuất hiện từ năm 1986 của Land Rover, nhưng người ta suy đoán rằng màu xanh lục trên logo biểu thị cho tự nhiên và khả năng của Land Rover là hoà vào thiên nhiên, tránh xa thành phố. Bên cạnh đó, vạch nối giữa hai từ ở bên trái và phải là biểu tượng trừu tượng cho khẩu hiệu của hãng xe “Above and Beyond” (Cao hơn và Xa hơn).

logo Land Rover
logo Land Rover

Lotus

Màu vàng của logo được cho là đại diện cho những ngày tươi sáng phía trước, còn hình thoi màu xanh rêu ở chính giữa là màu xanh của đội Anh trong giải đua xe quốc tế, cho thấy nguồn gốc xe đua của Lotus. Các chữ cái đan vào nhau ở phần trên logo là các chữ viết tắt của Anthony Colin Bruce Chapman, nhà sáng lập hãng xe Lotus.

logo xe Lotus
logo xe Lotus

McLaren

Logo ban đầu của đội đua McLaren là một con chim Kiwi, đại diện cho đất nước New Zealand, quê hương của người sáng lập Bruce McLaren (1937-1970). Năm 1997, logo McLaren lại đổi thành chỉ còn một vạch chữ V với hình dáng khác biệt. Biểu tượng này sau đó được đổi thành “tia chớp” như ngày nay.

logo McLaren
logo McLaren

Mini

Logo hiện nay được Mini dùng từ 2001, trong đó chữ Mini đã rất dễ hiểu, trong khi đôi cánh biểu đạt cho tốc độ và sự tự do.

logo xe mini
logo xe mini

Rolls Royce

Vào năm 1911 logo xe Rolls Royce này chính thức được đặt nằm trên nắp capo của những chiếc xe Rolls Royce từ Ghost cho đến Phantom. Bức tượng nhỏ này mô tả hình ảnh một phụ nữ trẻ với vạt áo bay trong gió và vươn mình về phía trước thể hiện sự duyên dáng, mềm mại đồng thời cũng mạnh mẽ và khao khát tự do.

logo Rolls Royce
logo Rolls Royce

Zenos

Logo xe hơi Zenos được thiết kế bởi chữ Z cách điệu thành hình 2 mũi tên được bao bọc bởi khung hình elip. Mũi tên biểu thị sự phát triển vững mạnh, lan tỏa nắm bắt thị trường cũng như mong muốn mang sản phẩm đến toàn thế giới.

logo Zenos
logo Zenos

 Radical

Ý nghĩa logo Radical là con đường màu đen trên nền vàng với tên thương hiệu đặt trên đầu. Nhìn vào hình ảnh này, người tiêu dùng rất dễ liên tưởng đến những cung đường đua tốc độ cao cùng niềm đam mê mạo hiểm. Đây là hình ảnh thể hiện định hướng phát triển của công ty cũng như mục tiêu thương hiệu hướng đến trong tương lai.

logo Radical
logo Radical

MG

MG là viết tắt của Morris Garages, Logo xe ô tô hình bát giác của hãng được chọn từ nhiều mẫu logo MG khác nhau từ các mẫu Morris phổ thông, một vài ôtô thậm chí có cả bảng đồng hồ hình bát giác.

logo xe mg
logo xe mg

Logo xe hơi và các hãng xe ô tô Nga

GAZ

Logo xe hơi của GAZ chính là hình con hươu đang chạy biểu tượng cho sự trường thọ và khỏe mạnh mà hãng xe hơi này muốn mang lại cho người dùng trên thế giới.

logo gaz
logo gaz

Lada

Lada là tên gọi của loại tàu chiến dùng trên sông của người Viking, logo xe hơi của hãng cũng lấy biểu tượng là con tàu này. Màu xanh trên logo được cho là đại diện cho màu nước sông mà con thuyền căng buồm xuôi theo.

logo Lada
logo Lada

Ngoài ra, còn có các hãng xe ô tô khác như: AvtoVAZ, Kamaz, Gorky, UAZ, ZIL

Các hãng xe ô tô của Thuỵ Điện và logo hãng xe ô tô

Volvo

Nhắc đến logo các hãng xe hơi lớn nhất thế giới nhiều người sẽ nghĩ đến Volvo, nó được thành lập năm 1927. Volvo xây dựng logo là một vòng tròn với một mũi tên phía trên bên phải với ý nghĩa biểu thị và thể hiện rõ nét hơn ý nghĩa của từ Volvo là “lăn đi”

logo Volvo
logo Volvo

Koenigsegg

Các hình thoi màu đỏ và vàng trên logo hãng xe là phiên bản cách điệu hoá của gia huy cổ của dòng họ nhà sáng lập Christian von Koenigsegg, có nguồn gốc ở vùng Swabia. Hãng xe hơi Koenigsegg này tạo ra những chiếc ôtô nhanh nhất thế giới.

logo Koenigsegg
logo Koenigsegg

Saab

Logo gripen (quái vật sư tử đầu chim) xuất hiện lần đầu tiên năm 1984, thay thế cho logo miêu tả máy bay. Logo này có nguồn gốc từ huy hiệu của hai vùng Skåne và Götland, lần lượt là quê hương của Scania và Saab. Sinh vật thần thoại này được cho là đại diện của sự cảnh giác.

logo Saab
logo Saab

Có thể thấy các mẫu logo xe hơi của các hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế giới là những câu chuyện vô cùng thú vị. Hy vọng qua bài viết này đã giúp các bạn phần nào có thêm những kiến thức mới về ô tô nhé.

Các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới

Các hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế giới đều có các dòng xe hạng sang hay siêu xe đắt đỏ, tuy nhiên có các hãng xe hơi chỉ chuyên sản xuất các dòng xe hạng sang thì chúng ta có khoảng 10 hãng xe và chủ yếu là đến từ Mỹ, Đức và Anh.

Các hãng xe ô tô đắt nhất trên thế giới có thể kể đến như:

Bugatti: nổi bật với dòng xe Bugatti La Voatio Noire – Giá 18,9 triệu USD

Bugatti La Voatio Noire
Bugatti La Voatio Noire

Pagani: nổi bật với dòng xe Pagani Zonda HP Barchetta – Giá 17,6 triệu USD

Pagani Zonda HP Barchetta
Pagani Zonda HP Barchetta

Roll Royce: nổi bật với dòng xe Rolls-Royce Sweptail – Giá 12,8 triệu USD

Rolls-Royce Sweptail
Rolls-Royce Sweptail

Mercedes-Maybach: nổi bật với dòng xe Mercedes-Maybach Exelero – Giá 8 triệu USD

Mercedes-Maybach Exelero
Mercedes-Maybach Exelero

Koenigsegg: nổi bật với dòng xe Koenigsegg CCXR Trevita – Giá: 4,8 triệu USD

Koenigsegg CCXR Trevita
Koenigsegg CCXR Trevita

Lamborghini: nổi bật với dòng xe Lamborghini Veneno – Giá 4,5 triệu USD đến 5,6 triệu USD

Lamborghini Veneno
Lamborghini Veneno

Aston Martin: nổi bật với dòng xe Aston Martin Valkyrie – Giá: 3,2 triệu USD

Aston Martin Valkyrie
Aston Martin Valkyrie

McLaren: nổi bật với dòng xe McLaren Speedtail – Giá 3,1 triệu USD

McLaren Speedtail
McLaren Speedtail

Ferrari: nổi bật với dòng xe Ferrari Sergio Pininfarina – Giá: 3 triệu USD

Ferrari Sergio Pininfarina
Ferrari Sergio Pininfarina

Tìm xe - Thuê xe tự lái, thoải mái bon bon
Tìm xe - Nền tảng thuê xe tự lái 24/7, trải nghiệm công nghệ chỉ từ 400K với gói thuê theo 4h, 8h, 12h, 24h. Thủ tục đơn giản, xe chất lượng.

Như vậy, logo xe ô tô không chỉ là một biểu tượng đơn giản, mà còn là một phần quan trọng trong việc xác định chất lượng và giá trị của thương hiệu. Mỗi chiếc xe khi được sản xuất và phân phối đều mang một câu chuyện riêng, và logo là đại diện cho câu chuyện đó.

Nếu bạn muốn trải nghiệm những chiếc xe ô tô chất lượng trong dịp Tết, đừng quên lựa chọn BonbonCar để thuê xe tự lái và tận hưởng những khoảnh khắc ấm áp bên gia đình. Chúc bạn có một mùa Tết an lành, hạnh phúc và đáng nhớ!

By Huỳnh Mỹ Hiền profile image Huỳnh Mỹ Hiền
Updated on
Xe Hơi