• Home
  • Du Lịch
  • Kinh nghiệm lái xe: Phượt Đà Lạt bằng xe ô tô 2024
Kinh nghiệm lái xe: Phượt Đà Lạt bằng xe ô tô 2024
By BonbonCar Team profile image BonbonCar Team
3 min read

Kinh nghiệm lái xe: Phượt Đà Lạt bằng xe ô tô 2024

Thuê xe tự lái du lịch Đà Lạt đang trở thành xu hướng cho nhiều du khách yêu thích sự thoải mái với không khí mát lạnh cùng các cung đường được mở rộng để các tài xế luôn vững tay và trải nghiệm được vẻ đẹp thiên nhiên của đường đèo quanh co. Hãy cùng xem qua các kinh nghiệm cho một chuyến đi Đà Lạt thật hoàn hảo nhé:

Các tuyến đường từ TP.HCM đến Đà Lạt

Hiện nay, có ba tuyến đường chính mà du khách có thể đi từ TP.HCM đến Đà Lạt bằng ô tô:

1. Tuyến đường dành riêng cho ô tô

Bắt đầu từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể di chuyển trên con đường dài 307 km qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, sau đó rẽ vào Quốc lộ 20 để đến trung tâm Đà Lạt.

2. Tuyến đường phù hợp cho cả ô tô và xe máy

Tuyến đường dài khoảng 290 km, phù hợp cho cả ô tô và xe máy, xuất phát từ trung tâm TP.HCM qua xa lộ Hà Nội, rồi rẽ vào Quốc lộ 1A và tiếp tục đến ngã ba Dầu Giây trước khi chuyển sang Quốc lộ 20 để đến Đà Lạt.

3. Đường đi qua đèo Tà Pứa

Sau khi đi qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, rẽ vào Quốc lộ 1A và tiếp tục theo hướng đường đi Bình Thuận đến chân đèo Tà Pứa, sau đó qua chân đèo Bảo Lộc.

4.Cao tốc mới năm 2024

Hai dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương nối Đồng Nai đi Đà Lạt (Lâm Đồng) có tổng chiều dài 140 km, sẽ lần lượt được khởi công xây dựng vào quý 3 và quý 4 năm 2024 với dự định sẽ rút ngắn đáng kể quãng đường đi Lâm Đồng và Tây Nguyên

Kinh nghiệm lái xe và các lời khuyên an toàn

Đi phượt Đà Lạt yêu cầu du khách phải vượt qua nhiều con đèo cao và đường quanh co. Đây là một số lời khuyên quan trọng cho các tay lái:

  • Kiểm tra nhiên liệu: Luôn đảm bảo xe có đủ nhiên liệu để tránh gặp sự cố giữa đường.
  • Nguyên tắc lái xe: Hiểu rõ kỹ thuật lái xe trên đường đèo, đặc biệt là khi lên và xuống dốc. Chú ý: nên lựa chọn vị trí an toàn và dừng xe lại một khoảng thời gian ngắn để động cơ xả nhiệt. 
  • Giữ khoảng cách an toàn: Luôn duy trì khoảng cách an toàn với các phương tiện khác, đặc biệt là trên đoạn đường quanh co.
  • Quan sát thời tiết: Luôn cập nhật thông tin thời tiết vì mưa làm trơn trượt đường, gây nguy hiểm.
  • Lưu ý khi lái xe: Cần làm quen với các kỹ năng lái xe trên các đoạn đường khó khăn.
  • Thời gian khởi hành: Nên di chuyển sớm, tránh đến Bảo Lộc vào buổi trưa vì rất dễ tắc đường.

Thời gian và lời khuyên về thời điểm xuất phát

Chuyến đi từ TP.HCM đến Đà Lạt thường mất từ 6 đến 8 giờ, với khoảng cách khoảng 350 km. Điều khuyến khích là nên xuất phát sớm vào khoảng 4:00 - 5:00 sáng để tránh kẹt xe và tận hưởng không khí trong lành của buổi sớm.

Kinh nghiệm thuê xe đi Đà Lạt

Thuê ô tô tự lái đi Đà Lạt sẽ cần được chuẩn bị kĩ lưỡng và an toàn cho một chuyến đi suôn sẻ và an tâm. Chọn các dòng xe mới và phù hợp với thói quen lái để có cảm giác lái an toàn và chắc tay nhất.

Hiện nay, BonbonCar với đội xe mới và công nghệ thuê xe hiện đại sẵn sàng cho mọi nẻo đường. Nhận và lấy xe 24/7 tiện nghi theo lịch trình chuyến đi với sự hỗ trợ và chăm sóc tân tình mọi lúc. Quý khách quan tâm hãy trải nghiệm thuê xe với BonbonCar ngay nhé!

BonbonCar Team.

By BonbonCar Team profile image BonbonCar Team
Updated on
Du Lịch