• Home
  • Chính sách
  • CHÍNH SÁCH BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN WEBSITE BONBONCAR.VN
By Nguyen Dang Khoi Nguyen profile image Nguyen Dang Khoi Nguyen
7 min read

CHÍNH SÁCH BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN WEBSITE BONBONCAR.VN

1. Mục đích thu thập thông tin cá nhân

BonbonCar thu thập thông tin cá nhân của người tiêu dùng cho các mục đích sau:

  • Sử dụng dịch vụ của BonbonCar.
  • Cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của Khách hàng.
  • Thực hiện các nghĩa vụ của BonbonCar theo quy định của pháp luật.
  • Cải thiện dịch vụ và nâng cao trải nghiệm người dùng.
  • Xử lý các khiếu nại, tranh chấp và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

BonbonCar thu thập thông tin cá nhân của người tiêu dùng gồm các mục:

  • Các thông tin bắt buộc mà BonbonCar cần thành viên cung cấp khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để BonbonCar liên hệ xác nhận tài khoản: Họ và tên, số điện thoại.
  • Các thông tin liên quan đến địa chỉ của khách hàng để có thể giao nhận xe, gồm: Khu vực, Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Phường/Xã, Địa chỉ cụ thể 
  • BonbonCar thu thập căn cước công dân và giấy phép xe để xác minh danh tính và đảm bảo an toàn cho các giao dịch thuê xe. Điều này giúp ngăn ngừa gian lận và tuân thủ các quy định pháp luật. Thông tin được sử dụng để ký kết và quản lý hợp đồng thuê xe, đảm bảo khách hàng có giấy tờ hợp lệ và năng lực lái xe, góp phần bảo đảm an toàn giao thông.
  • Các thông tin liên quan đến lịch sử đặt xe và giao dịch trên BonbonCar.

Phương thức thu thập thông tin cá nhân:

  • Khách hàng tự cung cấp thông tin cá nhân khi đăng ký sử dụng dịch vụ của BonbonCar.
  • Khách hàng phải xuất trình bản gốc căn cước công dân, giấy phép lái xe hợp lệ khi nhận xe, BonbonCar sẽ chụp lại hình ảnh của các giấy tờ này để quản lý các giao dịch và nhằm tuân thủ quy định pháp luật.

2. Phạm Vi Sử Dụng Thông Tin Cá Nhân

BonbonCar cam kết bảo vệ thông tin cá nhân của Khách hàng và chỉ sử dụng thông tin trong phạm vi cần thiết để cung cấp dịch vụ và đáp ứng yêu cầu của Khách hàng. Thông tin cá nhân của Khách hàng không được chia sẻ, tiết lộ hoặc bán cho bất kỳ bên thứ ba nào mà không có sự đồng ý rõ ràng từ Khách hàng, trừ khi có yêu cầu pháp lý hoặc khi cần thiết để bảo vệ quyền lợi, tài sản hoặc an ninh của BonbonCar hoặc của Khách hàng.

BonbonCar duy trì các biện pháp bảo mật thích hợp để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân của Khách hàng và tuân thủ các quy định về bảo vệ dữ liệu áp dụng.

3. Thời Gian Lưu Trữ Thông Tin Cá Nhân

BonbonCar sẽ lưu trữ thông tin cá nhân của người tiêu dùng trong thời gian cần thiết để cung cấp dịch vụ và thực hiện các nghĩa vụ của mình theo quy định của pháp luật. Sau khi không còn cần thiết, BonbonCar sẽ xóa hoặc làm ẩn thông tin cá nhân của khách hàng.

4. Những Người Hoặc Tổ Chức Có Thể Được Tiếp Cận Với Thông Tin

Nếu không có sự đồng ý của khách hàng, BonbonCar sẽ không cung cấp dữ liệu cho bên thứ ba để họ dùng vào mục đích quảng cáo trừ trường hợp cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền tuân thủ theo quy định pháp luật.

Cá nhân hoặc đơn vị có thể tiếp cận với thông tin người dùng trong trường hợp sau:

4.1. Quản Trị Sàn BonbonCar:

  • Xác minh danh tính và quản lý tài khoản: Quản trị sàn cần truy cập thông tin cá nhân của khách hàng để xác minh danh tính, xử lý đăng ký sử dụng dịch vụ, và quản lý các thông tin liên quan.
  • Hỗ trợ khách hàng: Quản trị sàn có thể tiếp cận thông tin để hỗ trợ và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ.
  • Quản lý giao dịch: Đảm bảo các giao dịch thuê xe được thực hiện hợp lệ và an toàn.

4.2. Chủ Xe:

  • Xác nhận thông tin khách hàng: Chủ xe cần truy cập thông tin cơ bản của khách hàng như họ tên, số điện thoại, và địa chỉ để xác nhận và thực hiện việc giao xe.
  • Thực hiện giao dịch: Chủ xe cần biết thông tin về khách hàng để đảm bảo việc giao nhận xe được thực hiện đúng người và đúng hẹn.

5. Địa Chỉ Của Đơn Vị Thu Thập và Quản Lý Thông Tin

Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc cần hỗ trợ gì về hoạt động thu thập, xử lý thông tin liên quan đến khách hàng, xin vui lòng liên hệ trực tiếp, điện thoại hoặc email của BonbonCar theo thông tin dưới đây:

- Tên tổ chức: CÔNG TY TNHH BONBON MOBILITY VIỆT NAM

- Địa chỉ: 69 Đường B4, Phường An Lợi Đông, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

- Email: [email protected]

- Điện thoại: 086-705-1437

6. Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình

Trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu khách hàng phát hiện thông tin mình cung cấp (gồm: họ và tên, số điện thoại, địa chỉ, thời điểm thuê,...) chưa chính xác, khách hàng có thể liên hệ với BonbonCar qua email: [email protected] hoặc hotline: 19005335 để phản hồi, đề nghị điều chỉnh thông tin.

7. Cam Kết Bảo Mật Thông Tin Cá Nhân Khách Hàng

BonbonCar cam kết sẽ bảo mật các thông tin cá nhân của khách hàng, sẽ nỗ lực hết sức và sử dụng các biện pháp thích hợp để các thông tin mà khách hàng cung cấp cho chúng tôi trong quá trình sử dụng dịch vụ của BonbonCar được bảo mật.

BonbonCar cam kết đảm bảo an toàn, an ninh cho thông tin cá nhân đã thu thập và lưu trữ từ khách hàng, đồng thời cam kết ngăn ngừa các hành vi sau:

  • Đánh cắp hoặc tiếp cận thông tin trái phép;
  • Sử dụng thông tin trái phép;
  • Thay đổi, phá hủy thông tin trái phép.

Thông tin cá nhân của khách hàng trên BonbonCar được BonbonCar cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của BonbonCar. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng, trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác. Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.

8. Cơ Chế Tiếp Nhận và Giải Quyết Khiếu Nại Liên Quan Đến Thông Tin Cá Nhân Khách Hàng

Ban quản lý BonbonCar không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử BonbonCar. Khi tiếp nhận những phản hồi này, BonbonCar sẽ xác nhận lại thông tin, có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.

Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, BonbonCar sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

Việc tiếp nhận và giải quyết khiếu nại sẽ được giải quyết như sau:

  • Bước 1: Người dùng gửi khiếu nại qua email: [email protected] hoặc gọi điện thoại vào số hotline 19005335 để được hướng dẫn.
  • Bước 2: Đối với trường hợp đơn giản, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ giải quyết ngay lập tức. Đối với những trường hợp còn lại, tối đa trong vòng 03 ngày làm việc, Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của BonbonCar sẽ xử lý các khiếu nại.

Bước 3: Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ thông báo trực tiếp đến người dùng thông qua số điện thoại hoặc địa chỉ email để người dùng được biết.

By Nguyen Dang Khoi Nguyen profile image Nguyen Dang Khoi Nguyen
Updated on
Chính sách